Thai kỳ của bạn - Theo dõi từng tuần
Mang thai là khoảng thời gian trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy click vao trang bên cạnh để xem sự phát triển của bé yêu qua từng tuần như thế nào trong suốt 9 tháng. 
Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tìm thấy những thông tin bổ ích và thú vị, và trên hết là bạn hãy tận hưởng những tháng ngày tuyệt vời khi được làm mẹ.
 
Năm đầu đời của bé - Theo từng tháng

Năm đầu tiên của bé vô cùng thú vị vì có nhiều điều xảy ra trong suốt năm đầu đời này. Bé của bạn sẽ học bò, học ăn thức ăn cứng và có thể nói được những từ đầu tiên.

Những trang thông tin bên tay phải sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết thú vị xảy đến với bé yêu của bạn trong 12 tháng đầu đời

 
Trẻ ở giai đoạn phát triển - Theo từng năm
Bé của bạn đang lớn lên từng ngày và không còn là em bé nhỏ như ngày xưa nữa. Hãy đọc về những thay đổi trong cuộc đời con bạn và làm thế nào để bạn có thể hỗ trợ cho bé phát triển trong suốt quãng thời gian này  

Vitamin B1 - Thiamin

Vì sao bạn cần vitamin B1?

Vitamin B1 là một vitamin hòa tan trong nước. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vì thế nam giới, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần nhiều vitamin B1 hơn vì những đối tượng này cần nhiều năng lượng hơn.
Vitamin B1 rất cần thiết để bẻ gãy các hợp chất carbonhydrate thành glucose. Cả não và hệ thần kinh đều lệ thuộc vào glucose để có năng lượng hoạt động. Qúa trình chuyển giao thông tin trong hệ thần kinh cũng phụ thuộc rất nhiều vào vitamin B1. Ngoài ra, vitamin B1 cũng có vai trò quan trọng trong cấu trúc gen.


Vitamin B1 có ở nguồn nào?

Vitamin B1 có trong hấu hết tất cả các thực phẩm. Đó là:
  • Thịt heo
  • Gạo lức
  • Sản phẩm từ ngũ cốc
Vitamin B1 cũng được tìm thấy ở lớp cám của các loại ngũ cốc. Các sản phẩm đã tinh chế như bột mì trắng và gạo trắng chứa ít vitamin B1 hơn các loại gạo lức và bột lúa mì nguyên cám. Ví dụ: 100g bột lúa mì nguyên cám chứa 0.55mg vitamin B1, trong khi 100 g bột mì trắng chỉ chứa 0.06 mg vitamin B1.


Nhu cầu Vitamin B1?


Tuổi
 Vitamin B1 (mg/ngày)
Lượng khuyên dùng
6-11 tháng 0.4
12-23 tháng 0.5
2-5 năm 0.6
6-9 năm 0.9
10-13 năm 1.0/1.2
Phụ nữ 1.1
Phụ nữ Mang thai 1.5
Phụ nữ Cho con bú 1.6
Nam giới 1.4

 


Quá ít

Một chế độ ăn không có vitamin B1 sẽ cho thấy hậu quả chỉ trong 10 ngày. Các vấn đề tim mạch, sự rắn chắc của cơ thể, hoạt đông của não và hệ thần kinh – tất cả đều phụ thuộc vào loại vitamin này. Các biểu hiện đầu tiên của việc thiếu vitamin B1 là các cơ bị nhão đi, chóng mặt, và suy nhược cơ thể. Ở trẻ em, các triệu chứng này trở nên nghiêm trọng hơn, ví dụ như có thể dẫn đến đau tim.


Quá nhiều

Vì vitamin B1 hòa tan trong nước, nó rất dễ dàng được bài tiết theo nước tiểu. Cho tới nay chưa có một báo cáo khoa học nào về tính độc từ thức ăn hoặc sản phẩm bổ sung vitamin B1.
Dinh dưỡng
Vitamins
Arla Foods. Bản quyền © 2008
Tất cả các quyền.